Žessi dagur

Jį.. žessi dagur sem mun aldrei gleymist mešan ég lifi. Žessi dagur žegar uršu mikil vatnaskil hjį okkur ķbśum hér į Heimaey įriš 1973.
Įtjįn įra gömul meš 6 mįnaša gamla dóttur mķna, Helenu Sigrķši žegar viš uršum aš flżja eyjuna okkar aš nóttu til žegar risaeldgos klauf nęstum Heimaey ķ austri og hrikalegar drunur fylgdu  ķ kjölfariš žegar eymyrjan skaust himinhįtt upp śr jöršinni.

Eyjan okkar var eldrauš ķ myrkrinu og lżsti upp vantrśuš andlitin. Žaš sem skaust ķ gegnum huga mér į žessu andartaki voru hśsin,heimilin žarna austurfrį Kirkjubęirnir og hśsin į žeim slóšum žvķ eldarnir virtust koma upp žar žegar jöršin rifnaši upp eins og rennilįs. Žessa sżn sį ég frį žįverandi heimili mķnu aš Hįsteinsvegi 5 žar sem viš bjuggum į efri hęšinni. Ég vaknaši viš raddir fólks ķ nįgrenninu og sį raušan ljóma og taldi žį aš žaš vęri kviknaš ķ einhversstašar nįlęgt heimili okkar. Ég kķkti śt um svefnherbergisgluggann en gat meš engu móti séš hvar eldurinn var og fór upp stigann uppķ risiš en žar var stór gluggi sem snéri ķ austur og žį..blasti viš mér óhugnašurinn ķ austri žegar jöršin rifnaši bókstaflega upp og hver spżjan af annarri gaus upp. Žetta var hręšileg sżn og rétt svo aš mašur trśši žvķ sem var aš gerast fyrir augunum į sér. Uppi ķ risi var sonur hjónanna į nešri hęšinni meš herbergi og ég bankaši į dyrnar hjį honum til aš vekja hann. Og žegar hann sį žaš sem var aš gerast žaut hann nišur til aš vekja foreldra sķna. Skrżtiš aš hugsa um žaš eftir į aš mašur tók ekkert meš sér. Eina hugsunin var aš komast meš barniš ķ öruggt skjól og vitja heimilis foreldra minna og systra į Hvoli viš Uršarveg 17 og žangaš var haldiš meš barniš ķ vagninum. Į leišinni męttum viš fólki sem var svo vantrśa og vissi varla hvaš žaš įtti aš gera. Og einum mętum manni męttum viš sem spurši hvaš vęri eiginlega aš gerast og ég sagši viš hann aš žaš vęri fariš aš gjósa į eyjunni en hann ętlaši ekki aš trśa žvķ. 

Aš Hvoli voru allir aš taka sig saman og gera sig klįr aš fara nišur į bryggju en žangaš var okkur sagt aš fara og um borš ķ bįtana sem betur fer voru allir inni eftir slęmt vešur deginum įšur en žessa örlagarķku nótt į Heimaey var blankalogn og enn segi ég.. sem betur fer žvķ ef vešriš hefši veriš eins og deginum įšur, brjįlaš austan rok eša stormur hefši żmislegt getaš skeš sem ég vil helst ekki hugsa um. 
Viš fórum um borš ķ Gjafar Ve og haldiš var til Žorlįkshafnar. Allir bįtar yfirfullir af fjölskyldum meš börn sķn į öllum aldri. Žaš var žungur sjór eftir rótiš deginum įšur og žaš uršu flest allir sjóveikir į leišinni og m.a ég. En ég var svo ótrślega heppin aš Anna systir mķn heitin  sem var alger sjóhundur var um borš og gat hugsaš um Helenu mķna mešan ég baršist viš sjóveikina hįlfmešvitundarlaus į gólfi inni ķ einni kįetunni. Žökk sé žér elsku systir mķn sem ert nś komin ķ Sólarlandiš.
Grķšarlegur fjöldi manna og kvenna beiš eftir okkur flóttamönnunum į bryggjunni ķ Žorlįkshöfn og hver höndin af annarri rétti fólkinu um borš ķ bįtunum hjįlparhönd og įleišis ķ rśtur sem voru žar stašsettar. Anna mķn hélt enn į Helenu minni og viš komum okkur fyrir ķ einu sętanna. Žaš var ekki fyrr en rśtan var lögš af staš til Reykjavķkur žegar ég heyrši žulinn ķ rķkisśtvarpinu segja Eldgos er hafiš į Heimaey og allir ķbśar eru į leišinni til Žorlįkshafnar žar sem tekiš veršur į móti flóttafólkinu og ekiš meš žaš ķ hina żmsu skóla į Reykjavķkursvęšinu..žaš var žį į žessu augnabliki sem ég gerši mér grein fyrir aš žetta var raunveruleikinn og tįrin byrjušu aš trķtla nišur kinnarnar.
Ķ dag er ég svo žakklįt öllum žeim sem komu okkur til hjįlpar į hvaša mįta sem var og žessar hetjur sem aldrei hefur veriš fullžakkaš fyrir allt sem gert var fyrir okkur žį og seinna meir vil ég endurtaka žaš žakklęti af öllu mķnu hjarta. Og ekki sķst žeim sem geršu okkur kleift aš snśa aftur eftir hreinsun Heimaeyjar.
Af öllu mķnu hjarta, žakka ég ykkur öllum
Kęr kvešja śr Kollukoti
Kolbrśn Vatnsdal Sigrķšardóttir


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband